Decal mã vạch xi bạc loại decal tốt nhất

Decal mã vạch xi bạc loại decal tốt nhất. Giấy decal mã vạch cho các sản phẩm có môi trường làm việc khắc nghiệt. Nhưng vẫn đảm bảo độ bền bỉ và chất lượng. Đó là vấn đề nan giải của rất nhiều doanh nghiệp trong thời gian từ 5 năm trước. Nhưng với sự phát triển của các công nghệ sản xuất. Ngày nay loại giấy in mã vạch xi bạc ra đời thì nó đã giải quyết hết vấn đề khó khăn này. Vậy giấy decal mã vạch xi bạc có những gì mà chúng có thể hoạt động ngay cả trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

giay-in-ma-vach-xi-bac
giay-in-ma-vach-xi-bac

Thành phần của giấy xi bạc

Giấy in mã vạch xi bạc hay còn gọi là decal nhôm. Decal này được gọi là ” xi bạc ” vì bề mặt của chúng được phủ một lớp kim loại mỏng ánh bạc. Nên bình thường giấy luôn có màu bạc trên bề mặt và rất bóng. Nên chúng mới được gọi tên là bạc. Lớp nhôm bạc này tạo độ bền chắc cao giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho decal. Decal giấy xi bạc thường được sử dụng cho hàng hóa bằng kim loại nên giá thành thường cao hơn các loại giấy in mã vạch thông thường.

Giấy in mã vạch xi bạc thường được dùng để in tem nhãn trong các ngành điện tử, điện lạnh. Đây là những mặt hàng có yêu cầu khả năng nhãn phải chịu được điều kiện khắc nghiệt như: mực không bị phai, mờ, trầy xước, keo dính tốt không bị bong tróc ở nhiệt độ cao hay ngoài trời, không thấm nước.

Đặc điểm nổi bật của decal xi bạc

  • Chất liệu cao cấp
  • Xé không rách
  • Chống ẩm, chống nước tốt
  • Bề mặt bóng
  • Khó trầy xước
  • Tuổi thọ cao
  • Không bay màu

Decal xi bạc với những đặc điểm nổi bật có trung bình tuổi thọ sử dụng từ 4 – 5 năm. Các bạn có thể dễ dàng thấy giấy xi bạc ở các thiết bị điện từ. Một thiết bị sử dụng sau 4 – 5 năm. Nhưng tem nhãn thông số kỹ thuật của máy vẫn còn nguyên. Chưa hề bị phai màu hoặc rách.

Nhược điểm của decal bạc

Độ bền bỉ và giá trị sử dụng cao như thế. Nhưng giá thành cao là bước cản khá lớn của giấy xi bạc đến với đại đa số người dùng. Chúng có giá thành gấp 3 lần so với giấy decal fasson thông thường vẫn được sử dụng. Và gấp 2 lần so với giấy decal nhựa pvc đó thật sự là một rào cản lớn.

Một đặc điểm nữa khiến giá giấy in mã vạch xi bạc cao đó là do giấy này rất khó gia công. Thời gian để làm tem xi bạc tốn hơn nhiều so với làm loại giấy thường. Vì chúng rất dai và khó rách, nên khi cắt bế tem theo kích thước yêu cầu thì chính đặc điểm tốt này lại là khó khăn cho nhà sản xuất.

Giá thành đã cao đến khi sử dụng chúng lại một lần nữa lại tốn thêm chi phí. Decal xi bạc thường sử dụng với mực in resin mới có thể phát huy tối đa tác dụng của chúng. Vì chất lượng tem nhãn có thời gian sử dụng 5 năm. Trong khi mực in wax thường không thể có thời gian sử dụng lâu như thế. Nên mực ribbon resin là sự lựa chọn tốt nhất cho decal xi bạc.

Hơn nữa khi sử dụng mực in resin như chúng ta đã biết. Máy in phải thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao. Do đặc tính của loại mực in này có nhiều nhựa resin nên cần nhiệt độ cao để nóng chảy. Việc thường xuyên phải sử dụng nhiệt lượng cao hơn so với giấy thường. Khiến giấy decal xi bạc cũng khó in ấn hơn. Bên cạnh đó sử dụng nhiệt cao trong thời gian dài sẽ khiến máy in mã vạch của bạn dễ hư hỏng hơn.

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑